*หมายเห็ดหูหนู*

เอนทรี่วันนี้คือความคิดของจขบ. ล้วนๆ

อ่านให้ดีๆก่อน แล้วค่อยด่า แสดงความคิดเห็น

แต่ถ้าไม่อยากอ่าน ก็ไม่ต้องอ่าน ปิดไปซะ

 

จขบ. ไม่อยากก่อดราม่า...แสรดดดด(หมายถึงตรงนี้สีแสดน่ะ)

 

 

*EDIT* ลืมเตือนว่าเอนทรี่นี้มีเนื้อหา Y หรือ "ชายรักชาย" น่ะ

ใครรับไม่ได้ช่วยเดินออกไปดีๆด้วยเถอะค่ะ

 

 

 

สวัสดีค่ะ


วันนี้มาคุยกันนอกรอบอีกแล้ว...หางานเข้าตัวเองเล่นๆ



หัวข้อที่ค้นพบวันนี้คือ 'Fandom' ค่ะ


เห็นเขาพูดกัน แฟนด้อมๆ


แล้วมันคืออะไรเหรอคะ?



Fandom (แฟนด้อม)

มาจากคำว่า 'Fan' บวกกับคำว่า 'dom' (ที่เอาไปต่อท้ายศัพท์ประเภท kingdom) แปลแบบเอาสีข้างแถว่า 'อาณาจักรของเหล่าแฟน'

สรุปแบบเอาสีข้างเข้าแถเหมือนกันว่า มันประมาณว่า...


"การรวมกันของกลุ่มคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน และมีกิจกรรมร่วมกัน"

(มันแปลแบบสีข้างแถก ถ้าผิดก็ช่วยมาแก้ด้วย)



ยกตัวอย่างเช่น


Fandom ของ Reborn ก็คือกลุ่มแฟนที่ชื่นชอบรีบอร์นและทำกิจกรรมที่แสดงออกถึงความชอบในแฟนด้อมนั้น เช่น การทำโดจินชิ เขียนแฟนฟิก หรือรวมไปกระทั่งการแต่งคอสเพลย์ ทำเวบไซต์ เหล่านี้ล้วนเป็นกิจกรรมของแฟนด้อม

แฟนด้อมจะเติบโตได้ก็ต้องมีกิจกรรมเป็นศูนย์กลาง หากแฟนด้อมใดหยุดกิจกรรมต่างๆ นั่นหมายถึงการปิดตัวลง


แฟนด้อมมีหลายประเภทไม่จำกัดแค่วงการการ์ตูน แต่ยังรวมไปถึงหนัง ภาพยนต์ ซีรีย์  เกม และอื่นๆ



ทีนี้มันจะมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า 'แฟนด้อมในแฟนด้อม' (Fandom in Fandom)

บัญญัติศัพท์โดย ท่านคุวาริ ค่ะ (ฮา)



แฟนด้อมในแฟนด้อมคือส่วนยิบย่อยลงมาอีก เพราะในแต่ละแฟนด้อมก็ย่อมมีความชอบต่างกันออกไป ยกตัวอย่างง่ายๆ

แฟนด้อม คือ การ์ตูนเรื่องรีบอร์น

แฟนด้อมในแฟนด้อมคือ 8059


เข้าใจชัดเจน



ทีนี้แหละ มันก็จะมีปัญหาในแฟนด้อม ปัญหาที่เกิดระหว่างแฟน ในแฟนด้อมกันเอง


ยกตัวอย่างที่เห็นชัดเจน นั่นคือแฟนด้อม 8059 กับ แฟนด้อม 8018

(ชักเสียวแล้วว่าเอนทรี่นี้จะก่อดราม่าไหม?)


ยอมรับกันมาตรงๆเลยว่า แฟนของ 8059 ไม่ชอบ 8018 และแฟนของ 8018 ไม่ชอบ 8059 (แย่งทำไมวะไอ้ตัวเนียนมันมีดีอะร้ายย??)

ตัวจขบ.เองก็ยอมรับค่ะว่าไม่มัก 8018 แต่ก็ขอบอกว่าไม่ได้เป็นแม่ยก 8059 เช่นกัน แต่เพราะ 8059 เป็นสับเซ็ทของ All59 ต่างหาก

แต่ตัวจขบ.เองก็ไม่ได้ไปก้าวก่ายสิทธิ 8018 ของใคร นะคะ

 


อย่างตัว จขบ.เอง ก็อย่างที่รู้ๆกันว่าเป็น นายกสมาคม All59 ดังนั้นจะชอบคู่แรร์ อย่าง X59 มันก็ไม่แปลก

บางคนอาจจะมาแบบว่า "อี๋ ชอบไปได้ไง X ก็ต้องคู่กับ S ซี่!!" ใช่ค่ะ ก็อันนั้นมันออฟฟิเชียล พอเข้าใจอยู่นะมาแบบนี้

แต่ไอ้ที่ มาแบบ 'ต้อง 8059 เท่านั้น' จขบ.ก็รับไม่ได้ค่ะ



คุณจะชอบอะไร จะชอบใคร จะชอบคู่ไหน ถ้าสิ่งที่คุณชอบ มันไม่ตรงกันกับเรื่องที่อ่าน ภาพที่เห็น แล้วทำไมคุณต้องยัดเยียดสิ่งนั้นให้

นั่นเมื่อคนเราต่างรสนิยม ต่างจิตต่างใจ



ฉันชอบกินเย็นตาโฟ คุณจะมาบังคับให้ฉันชอบกินเกาเหลาเหมือนคุณได้ไง??

ฉันชอบข้าวผัดหมู คุณมาบอกว่าข้าวผัดปูอร่อยกว่าล้านเท่าก็เรื่องของคุณ



คุณก็กินเกาเหลาของคุณไป คุณก็รับประทานข้าวผัดปูของคุณไป

แต่คุณจะมาต่อว่าเย็นตาโฟ กับ ข้าวผัดหมูของฉันไม่ได้




การยัดเยียดความคิดของตนเองใส่คนอื่น ไม่คิดว่าเป็นการเสียมารยาทงั้นเหรอ?

ฉันคิดว่านั่นเป็นการดูถูกความคิด และ รสนิยมของคนอื่นนะ




ฉันไม่ชอบ 8018 ฉันกล้าบอกว่าฉันไม่ชอบ แต่ฉันก็ไม่ได้ไประรานคนที่ชอบ ฉันไม่พยายามยัดเยียดสิ่งที่ฉันชอบให้ใคร

ฉันชอบคู่แรร์ ฉันเขียนคู่แรร์ ฉันรู้ว่าคนส่วนมากรับไม่ได้ แต่ฉันก็ไม่ได้ขอร้องให้มาอ่าน

ถ้าไม่ชอบก็ออกไป ฉันก็เตือนทุกครั้ง


คอมเม้นท์บางอย่างก็โชว์ความ...อะไรดีล่ะ? ของตัวเองเหลือเกิน


ยกตัวอย่างเช่น คอมเม้นท์หนึ่งในบลอคของเพื่อนคนหนึ่งเกี่ยวกับงานมีตติ้ง 8059

"ก็น่าสนใจนะ แต่พอดีเราชอบ 8018" << คือจะมาตอบเพื่่อ?


อีกคอมเม้นท์หนึ่งในบลอคนี้แหละ

"80 ต้อง 59 เท่านั้นสิ ไม่ยอมๆ " << ตอบในฟิกคู่อื่นซักคู่ของเรา



เวลาเข้าไปในที่ที่คุณไม่แน่ใจว่าเขาเป็นแฟนด้อมไหน ก็อย่าพยายามคอมเม้นท์ที่มันอวดฉลาด เออออห่อหมกกับเขาไปเถอะ แต่ที่ไม่เข้าใจอยู่ว่าจะเม้นท์ไปเพื่ออะไร? ไม่ชอบก็เดินออกไปเงียบๆสิ

 

เราชอบรีบอร์นเหมือนกันไม่ใช่รึ? ทำไมต้องทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องด้วย



ความชอบที่แตกต่างไม่ได้หมายความว่า คนคนนั้นผิด

ก็แค่รสนิยมไม่ตรงกัน

(ดังนั้น เลิกมาเถียงกันซักทีว่า ใครเป็นคู่แท้ไอ้เนียน หรือ อันไหนดีกว่ากัน  อยากจะแหวะ)

 

คุณดูถูกคู่ที่ฉันรัก ฉันขอบอกว่า เสียใจมากนะคะ

 

ทำไมต้องว่ากันด้วยอ่ะ? ทำไม?

 

 

................


เอนทรี่ก่อเกิดขึ้นด้วยความอึดอัดใจของตัว จขบ.เอง กับความชอบในแฟนด้อมที่ไม่เหมือนใคร

รู้สึกคับข้องใจเลยอยากจะขอระบายซักที

มันเหมือนกับตัวเองเจอศึกหลายด้าน ทั้งจากคนนอกแฟนด้อม และคนในด้วยกันเอง

ความจริงแล้วก็น่าจะรู้นะคะ ว่าจขบ.เป็นคนที่เปิดกว้างมากๆ และมั่นใจว่า "ไม่เคยไปเม้นท์ต่อว่าความชอบใคร" (หรือใครเคยเจอก็ช่วยบอกทีว่าเราไปเกรียนที่ไหน?)

และถึงตัว จขบ. จะไม่ชอบ 8018 แต่ก็ไม่ได้ไปด่าที่เอนทรี่ใครด้วย

ดังนั้น ก็ขอร้องเถอะนะว่า "หากชอบไม่เหมือนกัน ก็อย่ามาหาเรื่องกันเลยน่ะ"

ต่างคนต่างอยู่ไม่ดีกว่ารึ?



ตัวอย่างเรายกมามันคือเรื่องรีบอร์นก็จริง แต่เราก็หมายความถึงเรื่องอื่นๆด้วย

ไม่ว่าจะ YAOI YURI หรือ Normal ความชอบต่างก็คือความชอบต่าง

พาลไปถึงการเมือง ศาสนา กีฬา ดนตรี ได้เลยเอ้า!

(ถ้าคุณคิดว่าไม่ชอบแบบเขาก็อย่าไปเปลี่ยนความคิดเขาเลยน่า)

 

ถ้าคนเราต่างเคารพในความคิดของคนอื่น

ไม่ยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีให้คนอื่น

โลกนี้ก็ไม่ทะเลาะกันหรอก เชื่อดิ

(แต่มันคงทำยากสินะ)




...หวังว่าเอนทรี่นี้ คงไม่ทำให้เกิดดราม่า...




ใครอยากระบายอะไร อยากเปิดประเด็นอะไร เชิญทำได้ตามสบายค่ะ


อนึ่ง จขบ.บอกแล้วว่า "ไม่ชอบ 8018" แต่หากใครอยากยัดเยียด อนุญาตให้เอนทรี่นี้ทำได้...เฮอ...




ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ


kuwa[R]i...


 

ปล. เผื่อคนไม่รู้ หรืออยากรู้ จขบ.เป็นแม่ยก All59 และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 6959

ใครจะมาคร่ำครวญมุเคะในที่นี้รบกวนพิจารณาตัวเองด้วยว่าสมควรทำไหม?

(แต่ถ้าไม่มีจิตสำนึกก็ช่างเหอะ)

 

ปล.2  ช่วยกดโหวตหน่อยสิ เผื่อจะดราม่า  (<< ตกลงอยากหรือไม่อยากเนี่ย??)

แต่มันไร้สาระชะมัดเลยนะ ( Y ด้วย) เอาเป็นว่าแล้วแต่วิจารณญาณ กร๊ากกกก

 

...ว่าแต่วันนี้แรงส์ใช่ย่อยนะเธอว์ (สงสัยเก็บกด)

 

 

ขอบอกเลยว่าเนื้อหาทุกอย่างในวันนี้ จขบ. "จงใจ"

ว่าแต่หลังจากเอนทรี่นี้ไปจะมีคนเม้นท์น้อยลงแหงเลย ฮา..... (ตัดอนาคตตัวเองซะได้)

 

ดราม่า! ดราม่า!


 

edit @ 18 Dec 2009 09:36:50 by kuwa[R]i...

Comment

smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry ???????????????   ??????????????????
smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry ???????????????

Tweet

อาจเกิดมาจากตรรกะหนึ่งว่า ถ้าออกปากปกป้องหรือสงวนสิทธิของแฟนด้อมที่ตัวเองชอบสุดฤทธิ์ = เป็นแม่ยกพันธุ์แท้ มั้งคะ? ประมาณว่าทำแล้วดูเป็นคนที่ถวายชีวิตและอินขั้นเทพ เหมาะกับการถูกเชิดชูเกียรติจากแฟนด้อมเดียวกันยิ่งนัก

พูดถึง 8059 และ 8018 แล้วก็สงสัยอยู่เหมือนกันนะ เพราะอย่างเรื่องอื่น คู่อื่น เขาสลับคู่กันเป็นว่าเล่นก็ไม่เห็นจะเป็นวาระแห่งชาติชัดเจนขนาดนี้ เพราะอะไรหว่า? embarrassed

#1 By EGUANAฟ้าประทาน on 2009-12-17 23:32

แหะ ๆ

แฟนด้อมในแฟนด้อมไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ค่ะ *หัวเราะ* อยู่แบบแรร์ ๆ จิ้นแบบแรร์ ๆ โฮกแบบแรร์ ๆ ดังนั้นใครจะยังไงเหมือนไม่ค่อยกระทบเท่าไร...

ส่วนที่เป็นประเด็นนั้น....จับมาทำ 3P ไปเลยค่ะ

บางที บางโอกาสคนเราก็ต้องเข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตามบ้างอะไรบ้าง เพื่อป้องกันการกระืทบกระทั่ง เราว่ามันก็โอเคนะคะ...อาจจะดูเหมือนปิดบังความจริง (?) แต่ก็ดีกว่าทะเลาะกันเนอะ ^^

เห็นด้วยกับคุวาริซังนะคะ ว่าถ้าไม่ชอบ ทำไมต้องดูถูก ทำไมต้องว่าด้วยอ่ะ...เราเชื่อนะ ว่าต่างคนต่างมีสิ่งที่ตัวเองชอบและไม่ชอบ เราเองก็มีคู่ที่ไม่ชอบ แต่ก็พยายามไม่พูดใ้ห้มากที่สุด... (พยายาม...sad smile )

ปล. ชอบเอนทรีนี้จังเลยค่ะ Hot!

#2 By ฟ. pharm on 2009-12-17 23:47

ชอบก็เรื่องของเธอ ไม่ชอบก็เรื่องของเธอ อยู่ส่วนใครส่วนมัน อย่ามาเบียดเบียนหรือยัดเหยียดให้ชั้น นั่นแหละสังคมแฟนด้อมในอุดมคติ open-mounthed smile

เสียดายอุดมคติที่ว่าหาไม่ค่อยเจอค่ะ บางคนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยกับการที่จะคอมเม้นบอกว่าชั้นไม่ปลื้มคนนั้นคนนี้ บางครั้งบอกว่าไม่ชอบยังไม่พอ ไปคอมเม้นตั้งแง่อคติอีกแน่ะ เราว่ามันละเอียดอ่อนมากเลยนะ แค่คำพูดไม่กี่คำ คุณอาจจุดชนวนไม่ก็ทำร้ายจิตใจคนๆ นั้นได้

ยอมรับนะว่าเคยเกรียน *หัวเราะ เม้นทำนองนั้น ถึงจะเม้นเพื่อบอกเค้าว่าทำไมเราไม่ค่อยอ่านบล็อกเค้าก็เถอะ แต่พอมาเจอเข้ากับตัวเองบ้าง ทำให้เรารู้ว่าควรเปลี่ยนคำพูดยังไง ลดความคิดเห็นตัวเองลงบ้าง หันหลังไม่ต้องคอมเม้นให้เค้าบ้าง รับไม่ได้ก็ปิดไปซะ ไม่ต้องคอมเม้นทิ้งอีโก้ให้เค้าเห็นหรอกว่าเดี๊ยนไม่ปลื้มอย่างแรง

ที่ยังงงไม่หายก็พวกชอบหาว่าแฟนด้อมฝ่ายไหนมากกว่ากัน แล้วไปต่อว่าอีกฝ่าย เพื่ออะไรกันนะ ถึงอย่างไรเราก็ชอบเรื่องเดียวกัน sad smile เลียนแบบการเมืองไม่ดีนะเธอว์

Hot! Hot!

#3 By elRion on 2009-12-17 23:49

เราคิดว่าเป็นเป็นความชอบส่วนบุคคลไม่ควรจะไปก้าวก่ายของคนอื่น
ต่างคนต่างความคิดค่ะ

แตกต่างแต่ไม่แตกแยก

question

ป.ล.เหมือนคห.1 ทำไมไม่ D18 และ 8018 บ้างเน้อ
ป.ล.All59 บันไซ!!

#4 By kizetsu >/// on 2009-12-17 23:50

เป็นอีกคนที่อการเดียวกับพี่คุวาริค่ะ....อะไรที่ 59 เคะ เราอ่านได้หมดแต่ อุ้ยไม่ยัดเยียดใครนะความชอบไม่เหมือนกันค่ะ จะเลี่ยง ๆ ไม่อ่านที่เราไม่ชอบแทนค่ะ
ส่วนตัวอื่ม...ไม่ชอบ 8018 เหมือนกันไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ (TT_TT) ถึงจะมีคนมาเป่าหูยังไงก็ไม่ปลื้มจริง ๆค่ะ อาการหนักหนาสุดก็ไม่ปลื้มที่ 80ไปคู่กะคนอื่น เหอะ ๆ ต่างคนต่างความคิดค่ะ
โอ๊ะ ว่าแล้วก็ กด hot ซะหน่อย
/ขอมาเราจัดไป!!
Hot! Hot! Hot!

#5 By jin_davil[ST] on 2009-12-17 23:50

เราชอบ8059นะ และก็ชอบ8018ด้วย
สุดท้ายก็ลงเอยที่1859 (เอ๊ะ!ใช่เรื่องเดียวกันหรอ?)

ความจริงก็ไม่ค่อยเข้าใจที่แฟนๆสองคู่นี้เขาไม่ค่อยกินเส้นกัน สงสัยว่าเพราะอะไร? ไอ้ตัวเนียนมีดีอะไร?
สันนิฐานเอาเองว่าอาจเป็นเพราะเขาต้องการปกป้องสิทธิ์ในการครองคู่(?)ของตัวละครที่เขาชอบเอาไว้ล่ะมั้ง?
=w="

#6 By ღ Peter B ღ on 2009-12-17 23:51

ลืมค่ะ
Hot! Hot! Hot!

#7 By ღ Peter B ღ on 2009-12-17 23:52

อืมมม เราว่าอย่าให้ทะเลาะกันเลยดีกว่ามั้งคะ...แล้วเราว่าประเด็นนี้มันเป็นปัญหาในวงแคบมากด้วยอะ กลัวคนอื่นจะไม่เข้าใจพวกเราแล้วคิดไปในทางไม่ดีน่ะ
พวกคอมเมนท์ไม่คิดก็ต้องว่าๆบ่นๆกันไปตามเรื่อง...

แต่เราเคยเห็นคนอ่านทั้ง 8059 และ 8018 นะ(ประมาณว่ารับได้หมดว่างั้น) มันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลอะ ไม่ต้องไปก้าวก่ายกันก็พอ

ส่วนตัวเรายอมรับค่ะ ว่าไม่ปลื้ม8018อย่างแรง(มาก)เพราะเรามองประเด็นความรักระหว่าง 8059 เป็นจริงเป็นจังไปแล้ว แถมภาพออฟฟิเชียลที่ปล่อยออกมาแต่ละภาพ มันยิ่งชวนให้คิดแบบนั้น..
อืม ก็ว่ากันไปละน้าsad smile

#8 By P i s a j * E l f on 2009-12-17 23:59

เราเฉยๆกับเรื่องนี้นะ (จริงรึ? *มองคอมเมนท์แรก *ฮา)
มันก็เรื่องของต่างคนต่างความชอบน่ะแหละ ไม่รู้ว่าจะหาเรื่องทะเลาะให้ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา

ถ้าออกปากปกป้องหรือสงวนสิทธิของแฟนด้อมที่ตัวเองชอบสุดฤทธิ์ = เป็นแม่ยกพันธุ์แท้ มั้งคะ? ประมาณว่าทำแล้วดูเป็นคนที่ถวายชีวิตและอินขั้นเทพ เหมาะกับการถูกเชิดชูเกียรติจากแฟนด้อมเดียวกันยิ่งนัก <<<< คอมเมนท์ของ eguana_san ฮาโคด... แต่มันก็นะ โดยส่วนตัวแล้ว ไม่รู้ว่ามันจะเพื่ออะไรจริงๆ บางคนความชอบต่างกันแค่เรื่องนี้ ถึงกับไม่คุยกันเลยก็มี? เราคิดว่ามันไร้สาระไปหน่อย (ไม่งั้นเราคงจับ eguana_sanมากินแล้วล่ะ กร๊ากกกกกก แต่เราก็คุยกันได้ถูกไหม?) มันไม่ใช่เรื่องอ่ะ
คิดไปก็เท่านั้น

แต่ก็อย่างว่า ต่างคนต่างความคิด สำหรับคนอื่นอาจจะเป็นเรื่องใหญ่
มองในมุมกลับกัน เราได้ชอบเรื่องเดียวกันไม่ใช่เหรอ? เราก็ควรจะแชร์กันได้ไม่ใช่เหรอ?

อย่างเฟล่อน ชอบ 8059 ใจจะขาด แต่พี่eguana มากรี๊ด 8018 กับเรา ถึงจะปวดตับ(ฮา) แต่มันก็ไม่ใช่อะไรร้ายแรงขนาดนั้นนี่นะ?
กิ้งก่าซังชอบ 8018 ก็วาดโด
เราชอบ 8059 ก็แต่งฟิค
มันเดือดร้อนกันและกันตรงไหน?
มองโดยรวมแล้ว มันก็คือคาแรคเตอร์ของอ.อามาโนะเหมือนกันไม่ใช่รึ?
แล้วจะหาเรื่องกันเพื่อ???


เออ ยิ่งพิมพ์ยิ่งไม่เข้าใจ
แต่หลักการง่ายๆคือ ไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้าไปยุ่งสิคะ
เฟล่อนไม่ชอบอ่าน All59 ของคุวาริ เฟล่อนก็ไม่อ่าน แต่เราก็มาเมาทม์กันได้ตลอด นั่นก็พอแล้วนี่?
เป็นแฟนด้อมขั้นเทพมันได้อะไรขึ้นมา? ถ้ามันเป็นขั้นเทพแล้วรวย เฟล่อนอาจจะอยากทำมั่งนะ (ฮา มีแต่เสียเงินมากกว่าเดิมน่ะสิ!)

อ๊ะ แล้วทำไม Eguana_san ไม่โวยเรื่อง D18 มั่งล่ะ?


เห็นมะ...คนเราก็ควรใช้ความคิดบ้างอะไรบ้างอ่ะนะ



(ตกลงเฟล่อนเมนท์อะไรวะ? กร๊ากกกกกก)

#9 By 『 フェロン 』 on 2009-12-18 00:00

ลืมบอกไป

ถึงจะคิดว่าความรักระหว่าง 8059 มันจริงจังมาก แต่ทำมั้ย.....

เราถึงชอบAll59 ก็ไม่รู้ดิ่! กร๊ากกก!!

ประมาณว่าคนสวยก็แบ่งๆกันใช้อะไรงี้(กรณีเดียวกับคุณซันจิ)

#10 By P i s a j * E l f on 2009-12-18 00:10

วู้ว ดราม่าบันซาย บันซาย

ส่วนตัวยอมรักเลยว่าเคยถูกจำพวกนี้มากีดกันเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ใช่รีบอร์นหรอกเป็นนักร้องวงหนึ่งของญี่ปุ่น ก็ไม่ค่อยชอบใจเท่าไรค่ะ อย่างที่พี่คุวาริคิดนั่นหละค่ะว่าเราชอบคู่นี้จะมาบังคับให้เราไปชอบคู่อื่นก็ไม่มีทาง เลยพาลทำให้เกลียดคู่นั้นไปเลย

ส่วนดาร์กเนียนมีอะไรดี สงสัยมีดีเพราะความดาร์ก question ยู้เป็นพวกอ่านอะไรก็ได้ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลานั้นคู่ไหนทำให้ติดพัน แต่เท่าที่ผ่านมาก็มีแค่ โบ้บอร์น กับ ออล59 นี่หละที่ติดพัน ถ้าถาม 8059 กับ 8018...มันก็น่าอ่านทั้งคู่นะคะ แต่ยู้ยังไม่เจอฟิคโดนที่เป็น 8018 มากกว่า


สุดท้ายนี้ รักษาตัวด้วยนะคะ

#11 By ยู้ (113.53.98.129) on 2009-12-18 00:26

โดยส่วนตัวแล้วนังเรนนี่ก็มีทั้งคู่ที่ชอบมากๆ,ไม่ชอบมากๆ,ค่อนข้างชอบ,ค่อนข้างไม่ชอบ,เฉยๆ ฯลฯ

จะว่ากันตามรายละเอียดแล้วมันเยอะแยะมากมาย แต่ปกติแล้วถ้าไม่รู้ว่าคนที่กำลังคุยด้วยชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไรก็ไม่ค่อยจะกล้าแสดงตัวว่าเออ..ชั้นไม่ชอบอันนี้น่ะ เพราะว่าก็หวาดๆอยู่เหมือนกันค่ะ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนแล้วก็ทำร้ายจิตใจกันได้ง่ายๆโดยที่คนพูดบางครั้งยังไม่ทันจะรู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

ไม่แน่ใจว่าตัวเองเคยทำอย่างนั้นไปโดยไม่ัตั้งใจรึเปล่า แต่ ณ ขณะที่สติยังครบถ้วนสมบูรณ์ก็เตือนตัวเองอยู่เสมอค่ะว่าดูตาม้าตาเรือซะก่อน

เราเคารพในการตัิดสินใจเลือกชอบใครสักคน(หรือในที่นี้็ก็ "คู่" ไหนซักคู่) และคิดว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง
การที่จะออกมาประกาศตัวกลางสาธารณชนว่า ..ฉันเกลียดคู่นี้ชะมัด... หรืออย่างเบาๆลงมาหน่อยก็ ไม่เอาคู่นี้..รับไม่ได้อ้ะ อาจจะด้วยความคึกคะนองหรือเลือดสาวกมันพลุ่งพล่านเต็มแก่ เราก็ยังรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจจริงๆ อย่างในส่วนของนังเรนนี่เอง แค่ไปอ่านเจอพาดพิงถึงคู่ที่ชอบในทางที่ไม่ดีก็ปวดใจแล้วค่ะ TT__TT แต่กลับมาปวดใจเงียบๆนะ (ฮา)

ปกติแล้วถ้าเจออะไรที่ไม่ชอบมักจะปิดไปเลย บางครั้งก็รู้สึกเสียมารยาทนิดหน่อยเหมือนกัน แต่คิดว่าคงดีกว่าไปแสดงตัวแล้วบอกความคิดตัวเองออกไป ทำเป็นมองไม่เห็น..สมมติว่าเราไม่เคยเปิดเข้าไปดูอะไรตรงนั้น บางทีก็เป็นทางออกที่ไม่เลว

เรื่องบางเรื่องมันไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้นี่นะ ถนอมน้ำใจกันไว้ก็ดูน่ารักดีออก

ของนังเรนนี่เอง ชอบคู่ไหนมากๆ คุวาริซังก็คงรู้อยู่แล้ว (ก็เล่นสครีมซะขนาดนั้น) และในจำนวนหลายๆคู่ของรีบอร์นก็มีอย่างที่บอกว่ามีทั้ง ชอบมากๆ ไม่ชอบมากๆ พอรับได้ ค่อนข้างชอบ ค่อนข้างไม่ชอบ ซึ่งก็มีบางส่วนที่ไป intersect กับความชอบของบางคนซึ่งก็ทำให้มีเรื่องคุยกัน กรี๊ดกร๊าดร่วมกัน และบางส่วนก็ไม่ตรงหรือตรงข้ามกับบางคน อันนั้นก็ตกไป ไม่ระรานกัน

แค่ได้แชร์ในส่วนที่ชอบร่วมกันแม้จะไม่เหมือนกันซะทั้งหมด(เพราะก็ไม่ได้ชอบสมการเป๊ะๆเหมือนกันทุกคน)กับหลายๆคน นังเรนนี่ก็แฮปปี้สุดๆแล้วค่ะ ส่วนที่ไม่ตรงกันนั้น เราอยู่ด้วยกันอย่างเข้าอกเข้าใจ (อา...จะพูดถึงอะไรที่มันไอเดียลไปไหน) นังเรนนี่รู้สึกว่ามันน่ารักจริงๆเลยsurprised smile


สุดท้ายว่าจะเม้นต์แบบมีสาระ ก็มาแต่แบบน้ำท่วมทุ่งจนได้ สรุปว่าประเด็นที่จะบอกคือ เห็นด้วยค่ะ ว่าเราอยู่ด้วยกันอย่างสงบ ฉันเคารพในความชอบของเธอ และหวังว่าเธอก็จะทำอย่างนั้นกับฉันเ่ช่นกัน... แฟนดอมคงจะน่ารักและอบอุ่นมากมาย

ปล.อ่านเรื่องนี้แล้วทำให้นึกถึงเกี่ยวกับเรื่อง "วัฒนธรรมและความเชื่อ" ซึ่งถูกปลูกฝังมาเนิ่นนาน (อ.เคยพูดถึงในวิชา family medicine) ความเชื่อของคนนั้นเปลี่ยนกันยากมากๆค่ะ ดังนั้นจึงเปล่าประโยชน์ที่จะไปยัดเยียดอะไรที่เรา "รู้สึก" ว่าถูกต้องให้เขา เพราะบรรทัดฐานของเราไม่เหมือนกัน สิ่งที่เขาเื่ชื่อคือ "ความจริง" สำหรับคนๆนั้นเสมอ

อา...นอกเรื่องๆ ออกทะเล
ไปๆมาๆแทนที่จะ่แสดงความเห็นดีๆ (เคยกะเค้าด้วยเรอะ!?)กลายเป็นมาบ่นซะเอง *หัวเราะ*

ปล. รอรับหนังสือนะคะ อยากอ่านอุริ~

#12 By ~Rainy Day~ on 2009-12-18 00:41

เรายอมรับว่าไม่ปลื้ม8018เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยไประรานใครนะ

ถ้าเจอก็ไม่อ่านเท่านั้นเอง ซึ่งมันเป็นทางออกที่ง่ายมาก

แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมบางคนทำไม่ได้

สำหรับเรา เรามักจะหลงรักและเข้าข้างเคะ และเราชอบเมะรักเดียวใจเดียวส่วนเคะนี่ยังไงก็ได้(ลำเอียงมากกก)

ดังนั้นเมะของเราต้องมีเคะคนเดียว(80เลย59เท่านั้น)

แต่เคะของเราจะเป็นของใครก็ได้ (All59 ไปเลย ชอบให้คนมารุก เอ๊ย มารักน้องเยอะๆ)

ไม่รู้ว่ามีใครคิดอย่างเรารึเปล่านะคะ แต่เราก็แอบสงสัยตัวเองพอดูว่าทำไมชอบแบบนี้ แหะๆ
sad smile sad smile sad smile sad smile sad smile sad smile

#13 By Nani (110.49.5.24) on 2009-12-18 01:58

เห็นด้วยค่ะ
ถ้าไม่ชอบก็ไม่ควรจะไปดูถูกเขา
ว่าอะไรเขา อยู่กันคนละส่วนสิ

ไม่ชอบคู่ไหนมันก็ควรจะเก็บไว้ในใจก็พอ
ไม่จำเป็นต้องมาบอกให้คนอื่นเค้ารู้หรอก
Hot!

#14 By karnalone on 2009-12-18 02:06

มันก็มีสิ่งที่เข้าใจยากอยู่อีกมากแหละน้า มนุษย์เรา...

เพราะงั้นมนุษย์ที่ยากเกินกว่าที่เราจะเข้าใจก็ปล่อยเค้าไปเหอะ...

ถึงมันจะเป็นสิ่งที่พบเจออยู่ตลอดในเม้นต์ฟิค...คนนี้ต้องคู่กับคนนี้เท่านั้น...ฮะ ฮะ...งั้นฉันจะให้คนนี้คู่กับคนนี้ อ่านไปกระอักเลือดตายไปแน่...เอ่อ...อันนี้ออกแนวเลวนิดๆ555แต่ข้าพเจ้าทำนะ(เลวตัวแม่ หึหึ)ไม่ชอบก็ปิดไปถ้ายังอ่านต่อเอ็งก็กระอักเลือดตายไปเอง...ก็เท่านั้นแหละ...สำหรับข้าพเจ้านะ...ยิ่งบอกให้ต้องเป็นคู่นี้ ยิ่งจะถูกข้าพเจ้าแกล้งเพราะความเอ็นดู(?)กว่าเดิม หึหึ...

ส่วนกรณี8059 กับ8018 โนคอมเม้นต์ละกันค่ะ

เพราะยังไม่เข้าใจว่าเค้าจะเอาไปเปรียบเทียบกันทำไม ยิ่งไปก้าวก่ายคู่อื่นเค้ามากๆ จากที่เฉยๆอาจจะกลายเป็นสร้างความไม่ชอบไปเลยก็ได้...

#15 By WAKETSU (111.84.69.95) on 2009-12-18 02:38

ที่จริง...ถ้าไม่ชอบคู่ไหนก็ไม่ต้องไปอ่านก็แค่นั้น...

แต่ก็นะเห็นบ่อยๆ...เหตุการณ์แบบนี้

อย่างผมไม่นิยม 8018 แต่นิยม 1827...ก็ไม่เห็นจะไปว่าอะไรใครเลย...นี่นะ (แต่พักหลังๆเริ่มกรี๊ด...8018 แล้วล่ะ)

เื่รื่องแค่นี้ไม่เห็นจะต้องเอามาทำให้แตกแยกกันเองเล้ย~ ชอบในสิ่งเดียวกันแท้ๆ...แค่แตกแขนง แตกกิ่งก้านไปคนละสาขา...มันต้องอยู่กันได้เซ่!!

ปล. คุวาริซัง...อยากอ่าน สปาน่ากับก๊กอ่ะ...

#16 By ~Ayu_Ma'[Zou]~ on 2009-12-18 04:55

- -// ยกมือคนนึงหละคะ ที่เป็นคนชอบคู่ตาย... แต่ยกเว้นสำหรับ 59อ่ะ...ไปได้เรื่อย

บอกตามตรงนะคะ เคยเจอประสบการณ์ที่บอกให้เลิฟๆall27 ค่ะ ไม่สิเค้าคุยall27กันไงเราก็นั่งเฉยๆ... แอบกรี้ดXSใส่ไปนิดนึง แต่เราไม่ได้บอกเขาไปว่าเราไมไ่ด้ชอบนall(คือไม่ชอบallอยู่แล้ว)เราไมไ่ด้มาเม้นบอกไม่ชอบเพื่อให้ก่อดราม่านะคะ! แค่้อยากยกตัวอย่างแหะๆ แต่บอกตามตรงค่ะไม่เคยไป โวยวายต้องงี้ๆๆๆ สิ แล้วก้ต้องี้ๆๆกับคู่นี้เท่านั้นนอกนั้นไม่เอาไม่เคยหรอกค่ะ รู้กันแค่เพื่อนวงวัย (แฟนด้อมในแฟนด้อมที่สนิทๆกันนั่นหละคะ)

บอกตามตรงว่า บางทีเสียความรู้สึกค่ะ เวลาคนเม้นฟิค เราแต่งD18 เค้าบอกว่า เราอยากได้ 18D จะเม้นมาหาอะไรค่ะ เม้นเพื่อ! เม้นหาพระแสงอะไร! ทราบค่ะที่ต่างคนต่างความคิด แต่ น่าจะดู ตัวที่เราจั่วหัวไว้ให้หน่อยว่าเรา บอกว่าเราแต่งคู่อะไร ถ้าไม่ใช่แม่ยกแต่อ่านเพื่อดับกระหายหละก็ อ่านแล้วไม่ต้องเม้นก็ได้ค่ะ เม้นให้เปลี่ยนคู่ สลับคู่เนี่ย อย่าเม้นเลยดีกว่าในฟิค!

แล้วบางทีนั่งคุยอยู่...ชอบคนนี้เคะเอ้า...คนนึงแทรกขึ้นมาตัวีน้ต้องเสะสิ เค้าเสะนะ เสะเสมอแล้วก้ยังต้องคู่กับคนนี้เท่านั้นด้วยห้ามแยกเด็ดขาด แบบนี้ก็เจอบ่อยค่ะกลางแชทเลย แม่ยกอีกคู่นึงเริ่มกระตุกตรงเท้านิดๆรู้ว่าชอบแต่ไม่ต้องแสดงออกมาขนาดนั้นก็ได้...(แต่เราแสดงอาการแบบนั้นตอนอยู่ในกลุ่มแม่ยกด้วยกันหละคะถ้ารู้ว่าตรงไหนคุยแล้วเสี่ยงดราม่าจะพยายามเบี่ยงเบนประเด็นให้ออกห่างจากเรื่องคู่มากที่สุด)เฮ้ออ

ทราบค่ะว่าต่างคนต่างความคิด แต่คนเรามีความชอบต่างกัน คนเรามีสมองเหมือนกัน จะบังคับให้ไปชอบเหมือนกันคงไม่ไ่ด้หรอกค่ะ ส่วนรู้ค่ะว่าบางคู่มันนำเสนอแล้วออฟฟิเชียล ประนึงลูกรักแต่ก็ไม่ควรบังคับให้คนชอบคู่แรร์ชอบตามนี้นา (แต่เราชอบคู่ออฟฟิเชียลนะ555+)

การคนที่เราชอบไม่เหมือนกันไม่ใช่เรื่องแปลกเสียหน่อย คนที่ แอนตี้ความคิดคนอื่นหรือ พยายามดึงให้คนอื่นให้ไปชอบเหมือนตัวเองนั้นแหละคนบ้า- -* ดังนั้นพวกที่มีอาการ(ลากคนนู้ยนไปชอบคู่นี้ทั้งๆที่คนนี้มีคู่ที่ชอบอยู่แล้วก็เลิกเสียเถอะค่ะ...ระวังโดนงับกลับไม่รู้ด้วย

ปล. เม้นนี้มีทำไมฟระ...ไร้สาระสิ้นดี
ปล2. เจ้าของเม้นนี้เป้นคนชอบคู่ตายเวลามีคนไวโค สลับคู่หรือแยก หรือเอาตัวอะไรมาแทรกกลาง เจ้าของเม้นจะบอกไปเลยว่าไม่ชอบและขอให้อย่าพูดถึงมันอีก
ปล3. เม้นนี้....เกรียนไปหน่อยแต่ขออย่าให้เกิดดราม่านะเออ
ปล4. เม้นนี้มัน......เสื่อมตามคนเม้น

ลาละค่ะโค้ง//

#17 By P_SoKiss on 2009-12-18 06:25

....กำลังนั่งคิดว่าจะเม้นท์ยังไงดีไม่ให้เป็นชนวนดราม่า (กร๊ากกก)

ปกติเราค่อนข้างไม่มีปัญหากับใครเรื่องแฟนด้อมเพราะเป็นคนชอบหลายอย่าง (ฮาา) แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ชอบเหมือนกันซึ่งคงไม่บอกให้ใครรู้ เรื่องที่เราไม่ชอบเราก็เก็บไว้กับตัว ถ้าอยากระบายก็ไประบายกับคนที่แน่ใจว่าคิดเหมือนๆเราจะดีกว่า ในที่สาธารณะหรือในที่ของคนอื่นจะพูดจะจาอะไรก็ต้องระมัดระวัง คิดถึงใจเขาใจเราสินะ

อ่านคอมเม้นท์กิ้งก่าซังแล้วฮาดีค่ะ (ยอมรับว่าประหลาดใจเหมือนกันที่กิ้งก่าซังเ้ข้ามาเม้นท์เรื่องนี้เป็นคนแรก....เพราะเป็นคนแรกที่เรานึกถึงเวลาที่คุวาริซังพูดเรื่อง 8018 น่ะนะ ฮาา) open-mounthed smile จริงๆเราว่าไม่ใช่แค่สองคู่นี้หรอกค่ะ คู่อื่นก็เคยมีวาระแห่งชาติเหมือนกันแต่บางคนอาจจะไม่ทราบเท่านั้นเอง sad smile

เอ๊ะ ทำไมพูดไปพูดมาเหมือนเราอยากให้เกิดดราม่า OTL

เอาเป็นว่า ถ้าลองนึกถึงตัวเองว่า ไม่ชอบให้มีใครมาบังคับให้่ชอบอะไร แล้วเราจะไปบังคับคนอื่นได้ัยังไงล่ะจริงมั้ย นานาจิตตังน่ะรู้จักมั้ย ฮาา

อยากให้เอนทรีขึ้นฮอต แต่เรื่อง Y คงไม่ค่อยได้ล่ะมั้ง...
Hot!
ปล.อายจัง คอมเม้นท์อะไรไม่รู้ sad smile

#18 By freyachan on 2009-12-18 06:57

อา บอกตามตรงว่าปัญหานี้ก็เจอกับตัวเองบ่อยๆ เพราะเขียนฟิก 2769 ก็จะโดนแฟน27เคะเม้นทำร้ายจิตใจอยู่มาก

โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยที่ว่ามันออกจะเสียมารยาทอ่ะค่ะ คือถ้าเราไปขอร้องให้เขามาอ่านคู่นี้ นั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ที่เราเปิดกว้างให้อ่านถ้าท่านไม่พอใจก็ปิดไปได้ นอกจากจะไม่ได้ทำอะไรให้มันดีขึ้นการเมนท์อย่างนั้นมันก็ทำร้ายจิตใจอ่ะค่ะ

และโดยส่วนตัวไอ้เรื่องอะไรวายๆแล้ว บอกตามตรงว่ามันดูปัญญาอ่อนมากที่จะบอกว่าคาร์แรคเตอร์นี้คู่กับตัวไหน(ถ้าใช้คำแรงไปก็ขอโทษด้วยนะคะ ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ) เพราะอันที่จริงแล้วออฟฟิเชียลก็ไม่ได้บอกมาว่าไอ้ตัวนี้ตัวคู่กับตัวนี้นะ ตัวนี้ต้องเป็นเสะนะ อะไรทำนองนี้ค่ะ จะมีอยู่ก็แต่ที่เรียกกันว่าออฟฟิเชียลเพราะความสัมพันธ์ของคู่นี้มันเห็นได้ชัดเท่านั้นเอง และคนที่ชื่นชอบแสดงออกมามากที่สุดจนทำให้บางคนที่พูดถึงคาร์แรคเตอร์ตัวนี้จะนึกถึงอีกตัวไปด้วย พูดง่ายๆมันก็คืออิทธิพลของความชอบที่รวมตัวกันอ่ะค่ะ

เพราะฉะนั้นการที่จะมีคู่อื่นด้วยมันก็ไม่ได้แปลกอะไร

โอย ไม่รู้ตัวเองหลงประเด็นรึเปล่า แต่ที่เขียนมานี่ไม่ได้จงใจยัดเยียดนะค่ะ เราเป็นทั้งแฟน 8018 และ 8059 ค่ะ (เผอิญว่าชอบ 18/59 เคะทั้งคู่) แต่เราก็ไม่เคยไปเม้นบอกใครว่าควรจะเป็นอีกคนนึงเท่านั้นนะ เว้นแต่จะสครีมลงบลอคตัวเอง

ก็อยากให้แฟนๆรักๆกันไว้อ่ะค่ะ ความจริงคือเราไม่เคยมองแยกว่าไอ้คนนี้แฟนคู่ไหนเลยอ่ะ เรามองแค่ว่้าคนนี้ชอบคู่นี้นะ ประมาณนี้ ส่วนที่จะมาเปิดประเด็นกันว่าชอบคู่ไหนมากกว่ากัน บอกตามตรงว่าถ้าคนเปิดประเด็นไม่ใช่ใสซื่อบริสุทธิ์จนเกินเหตุ(หรือมองโลกแง่ดีจัดหรือเป็นคนทำนองแค่อยากรู้ชอบคู่ไหนไม่ได้คิดจะเปิดประเด็นจริงๆ)มันก็ดูจะไร้สาระขึ้นมาสักนิดนึงในความรู้สึกเรา เพราะจำนวนคนมาตอบคำถามนี้มันไม่ใช่ตัวแปรควบคุมอะไรเลย(ออฟฟิเชียลยังให้บทไม่เท่ากัน นี่ก็ไม่ใช่ตัวแปรควบคุมแล้วล่ะ) แต่ถ้าตั้งกันขำๆ เราก็ขำๆนะคะ นั่งอ่านความเห็นไป และถ้าคึกก็คิดจะอธิบายความคิดของตัวเองบ้าง

สรุปเราเม้นอะไรก็ไม่รู้แม้แต่ตัวเองก็จับประเด็นไม่ได้ เราเพียงแต่ว่าบอกก็บอกได้ว่าชอบคู่ไหน แต่ไอ้ประเภทคู่นี้ไม่ใช่ อันนี้ก็ออกแนวหลงระหว่างออริจินัลกับจิ้นของแฟนๆอยู่(ไม่)หน่อยล่ะค่ะbig smile

#19 By ชิน on 2009-12-18 09:31

เฮ่อๆ

ไม่ใช่ว่าที่นอนดึกก็เรื่องนี้หรอกนะคะพี่คุวาริ

อย่างว่าแหละค่ะ

เราชอบอะไรไม่ชอบอะไร

มันไปหนักใครก็ไม่รู้เนาะ เหอๆ

จะมายุ่งกะเราทำไมไม่รู้

ก็ตรูชอบอ่ะ จาทำไม

(แกกะลังหาเรื่องใครอยู่ห๊ะ ไอ้หัวฟู)

เหอๆ

สู้ๆ + ทำใจค่ะพี่

#20 By มิ้น (118.172.54.185) on 2009-12-18 09:35

เนอะ
นี่มันสิทธิความชอบส่วนบุคคล
อย่างตัวแอ้เองชอบโซโลนามิ แต่สาบานได้เลยว่าไม่เคยรังควานโซโลโรบิน
อาจมีบ้างที่แซวที่แขวะขำๆ
แต่นอกจากนั้นเคยด่ามั๊ยล่ะ ใช่มะ
แอ้เห็นเป็นบอร์ดใช่มั๊ย เรื่อง8059 กับ8018เนี่ย
ส่วนตัวแล้วแอ้เฉยๆกับทั้งสองสมการนี้มากเลย เพราะไม่ได้คลั่งอะไรแบบนี้อยู่แล้ว
**เออ ถ้าเป็น5986ค่อยว่าไปอย่าง
// โดนเจ๊ตบ แอร๊ก

แต่ก็อย่างว่าอะเนาะ
คนเรามันนานาจิตตัง
ชอบใครชอบมัน อย่ามาระรานกันเลยดีที่สุด
เพราะไหนๆก็แฟนรีบอร์นเหมือนกันนิ่นา

ปล.อยากให้ขึ้นฮอต 555Hot! Hot! Hot!

#21 By ดอกแอ้ © on 2009-12-18 09:37

โอ้ว แอบอู้งานมาอ่านบล็อก เจอคนนอยซะงั้น

คนอื่นพูดมาเยอะแล้ว เราไม่พูดอะไรแล้วกันนะ

โลกอินเตอร์เนตมันก็แบบนี้แหละ คุวาริซังอย่าคิดมากเลยนะ ที่สำคัญอย่าไปเต้นผางๆหรือปวดแสบปวดร้อนเวลาพวกแฟนด้อมมาสครีมคู่อื่นใส่ ทำเฉยๆไป เดี๊ยวเค้าก็เลิกไปเองหละเนอะ

ขันตินะจ๊ะ ขันติ confused smile

#22 By i-am-ma-i on 2009-12-18 09:50

Hot! Hot!

รู้สึกเหมื่อนว่าตัวเองเป็นตนเหตุยังไงไม่รู้แค่ตั้งกระทู้ช่วยเพื่อนง่ะแต่พอเห็นแบบนี้ตัวหลีบหดเหลือ59มิลิเซนต์(ฮือ ๆ สำนึกผิดอย่างรุนแรงไม่เอาแล้ว8059 8018โฮกกก)

#23 By ~Chiaki~ on 2009-12-18 11:18

มาอีกแล้วเหรอคะ ไอ้พวกแบบนี้น่ะ

เหนื่อยใจขอให้ได้ระราน ก็เข้าใจนะคะว่าไม่ชอบแล้วจะมาอ่านทำไม อย่างเราก็ไม่ชอบ 8018 แต่ก็ไม่เคยไประรานเขานะ ไม่ชอบก็ปิดไปเลย 8059 ไม่ได้ชอบมากเท่าไร แต่ที่อ่านที่ดูนั้น เพราะ 59 เป็นเคะ รับได้หมด ถ้าเป็น all59

ทำไมต้องมาทะเลาะกันเพราะเรื่องแบบนี้ คุณอ่านแล้วเสียความรู้สึก คนที่เขาแต่งก็เสียความรู้สึกเหมือนกัน

ไม่ได้เข้าใจจุดประสงค์ของเจ้าของบล๊อคเลย พี่คุวาริก็อย่าไปคิดมากนะคะ

ปล. เอนทรี่นี้ อ่านแล้ว ฮาดีค่ะ ขำดี(อีโมค่อน น่ารักมาก เหมาะกับช่วงที่บรรยาย)

#24 By tip_kung (124.120.233.150) on 2009-12-18 12:12

ตายแร้ววว ถูกใจเอนทรี่นี้มากมายค่ะ แจกดาวไปเยอะๆ เลย แอร๊ยส์ส์ส์! Hot!Hot!Hot!Hot!Hot!

เพิ่งจะรู้ความหมายของแฟนดอมก็คราวนี้แล แต่ที่โดนใจมากที่สุดก็ตรงความคิดเห็นของจขบ.นี่แหละค่ะ จริงๆ มันเป็นเรื่องธรรมดาออกจะตายไปที่คนเราจะชอบอะไรไม่เหมือนกันเนอะ มันเป็นเรื่องที่ดีนะไม่งั้นเราก็คงไม่เห็นคู่แรร์ออกมาเยอะแยะขนาดนี้ สร้างความหลากหลายให้แก่โลก ช่วยให้ไม่น่าเบื่อ (ฮา...) แต่คนที่ไม่ยอมรับความแตกต่างแล้วยังพยายามยัดเยียดความคิดของตัวเองให้คนอื่นนี่สิที่...sad smile

ถึงคนเมนต์น้อยลงแต่จะมีคนเมนต์ที่จริงใจและไม่เกรียนมากขึ้นแน่นอน คิดในทางที่ดีว่าสกรีนคนที่เข้ามาอ่านเอนทรี่ได้ระดับนึงเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้จขบ.ค่า confused smile

#25 By aleceae on 2009-12-18 12:49

เห็นด้วยกับคห.4ค่ะ แตกต่างแต่ไม่แตกแยก
ถ้าเราต่างอยู่ในส่วนของเรา ทำหน้าที่ของเรา
ปัญหาไม่มีทางเกิดหรอกค่ะ แบบนี้เราก็เจอบ่อยๆ
แต่ว่าอย่าคิดมากเลยค่ะ นอยเปล่าๆ
เอิ๊กกกก
ที่จริง เราก็แฟนด้อมเดียวกันไม่ใช่เหรอ
รักกันไว้เถอดดด เราเกิดร่วมแดน ว...ย
ฮ่าๆ
Hot! Hot! Hot! Hot!

#26 By ||♪PIERO ♪ || on 2009-12-18 13:41

โอ้ ว้าว!!!! ทีทูน่ายังเป็นของสารธารณะได้เลย แล้วทำไมลูกก๊กจะเป็นไม่ได้


แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนจริงๆนะคะ ถ้าไม่ชอบก็อย่าอ่าน แค่ันั้น

อย่างเรารัก 8059 แต่ก็ชอบ Dr 59 เหมือนกัน 8018 ก็ไม่มีปัญหา ถ้าไม่ชอบคู่ไหนก็ไม่อ่าน มันก็ไม่เห็นต้องไปก้าวก่ายชีวิตคนอื่นนี่เนอะ 555+

#27 By KuLt_LuCiFeR on 2009-12-18 14:08

เห็นด้วยค่ะ โดยส่วนตัวก็มีคู่ที่ไม่ชอบเหมือนกัน
อย่าง 8018 ที่จริงเราไม่ชอบมากจริงๆ
พอเห็นอะไรที่เป็น 8018 ก็จะไม่เฉียดเข้าไปใกล้เลย
แต่ก็ไม่เคยไประรานใครเลยนะ
เข้าใจว่าเป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละคนว่าจะชอบคู่อะไร

Hot! Hot! Hot!

#28 By love on 2009-12-18 14:24

เขาเรียกว่าอคตินั่นเอง

ตัวเองชอบงี้
คนอื่นชอบงั้น
เเต่เที่ยวไปบีบบังคับให้คนอื่นเขาชอบงี้

พอคนอื่นละเมิดหรือทำอะไรกับ"งี้" ที่ตัวเองชอบ
ก็ว่าเขาซะเสียหาย
เเต่ตัวเองก็ละเมิดเเละทำร้าย"งั้น"ที่คนอื่นชอบ
ไม่เห็นจะนึกถึงความรู้สึกคนอื่นเลย

เรื่องเเบบนี้มันไม่ใช่เเค่เกี่ยวกับคู่โดจิน
หรือวนเวียนอยู่เเค่ในเน็ต
เเต่นอกเน็ตก็มีให้เห็นบ่อยไปนะเจ้าคะsad smile

ปล.เเต่ก็นะ คิดไปก็ปวดหัว ไปกินน้ำมันปลาเเก้ปวดหัวกันเหอะconfused smile

#29 By Wicked Tinkle on 2009-12-18 14:34

อืม...เข้าใจ แต่เม้นต์ไม่ค่อยออก
ส่วนมากผมก็เนียนไปกับแฟนด้อมเจร็อกได้ละนะครับ จะแฟนด้ิอมไหนก็เหอะ แต่เพื่อนก็ชอบยัดเยียดจริง ๆ เลย

#30 By HAKURO on 2009-12-18 15:23

หัวข้อนี้มันน่าสนใจจริงๆค่ะ

อ่านจบแล้วอารมณ์ดราม่านิดๆ ประมาณว่าเคยเจอคนมาเกรียนจนตรูอยากดราม่าใส่

ส่วนตัวแล้วอย่างที่พี่คุวาริทราบแหละว่าสโนว์ก็เป็นคนรัก All59 ทำให้ไม่คิดจะชายตาแล 8018 (แต่ไม่ได้เกลียดคนที่ชอบนะคะ แต่ไม่ชอบอ่านฟิค โดคู่นี้แล มันจั๊กกะเดียมอ่ะ แบบว่ามันเกิดอาการต่อต้าน)

เพราะชินกับ 8059 และ1859มากว่า (มันแยกได้ตั้งสองสมการแน่ะ)

จำได้ว่า เห็นกระทู้คล้ายๆอย่างในในบอร์ดของexteenเราเนี่ยแหละค่ะ ก็ว่าจะเข้าไปตอบเฉยๆว่าเราชอบอะไรมากกว่า แต่เหมือนจะเห็นพวกใจแคบอยู่อีกแล้ว บอกตรงๆเลยว่าเซ็ง

พวกนี้เป็นพวกใจแคบแล้วเผ่นเยอะเสียด้วยค่ะ ประมาณว่า มาทิ้งระเบิดไว้ให้คนเคืองแล้วชิ่ง

มันน่านักนะ!

เห็นในคอมเม้นท์ที่ยกตัวอย่างมา นั่นโดนจริงๆน่างิดมากๆ ก็จ่ริง แล้วเอ็งจะมาตอบเพื่อ ก็จากไปเงียบๆดิวะ!

ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่เคยไปเกรียนใครนะคะ

ส่วนมากถ้าไม่ชอบคู่นั้นจะไม่พูด

คิดว่า เวลาจะเม้นท์อะไรใคร เราควรจะพูดในเรื่องที่ดีนะ (เอาที่ดีจริงๆนะ ไม่ใช่ตอแหล)
หากมีแววมาคุ คิดว่าน่าจะรีบเปลี่ยนเรื่องดีกว่าค่ะ

แต่ที่แก้ยากเนี่ยส่วนตัวแล้วคือพวกเกรียนไม่รู้เรื่องน่ะค่ะ เกรียนเขาแล้วยังไม่รู้ตัวอีก เอือมจริงๆ

#31 By สาวหิมะ~ SnowfredeL on 2009-12-18 16:48

ก้มหัวน้อมรับ แฟนดอมในแฟนดอมขอรับท่านคุวาริ

ข้าน้อยยึดมั่นในตัวท่านนายกสมาคมเสมอคร่าcry

#32 By BYAKURAi on 2009-12-18 17:30

ต่างคน ต่างความคิด--เป็นสัจธรรมจริงๆนะคะ

ใครจะชอบอะไร ชอบคู่ไหน ก็ชอบไปสิ ไม่เห็นต้องมายุ่งเกี่ยวกันเลย คนนึงชอบแบบนึง อีกคนก็ชอบต่างออกไป อารมณ์ประมานว่า ต่างคนต่างอยู่

ถ้าเป็นอย่างงี้ได้จริงๆก็คงจะดีนะ คงสงบสุขดี

โดยส่วนตัวหนูก็อ่านได้ทุกคู่นะคะ แต่ก็มีคู่พิเศษอยู่บ้าง

และถ้าใครมาว่า"คู่พิเศษ"ของหนู แน่หละ โกรธดิ

ของชอบของเรา มาว่าได้ไง

แต่จะไปเถียงกลับ ไปว่ากลับ มันก็ยังไงๆอยู่
ทางที่ดีคือ ปล่อยไปดีกว่า อย่างน้อย ก็จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกัน(เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง)

//เม้นนี้จะกลายเป็นชนวนดราม่าไหมเนี่ย?

*fandom€fandom ^^
**All59 คลอบคลุมหมด 55+
Hot! Hot! Hot!

#33 By PinkKiE on 2009-12-18 17:40

สำหรับเรา เมะจะใครก็ได้ แต่เคะต้อง 59 เท่านั้น ฮิๆๆ
All 59 บันซายย ^^

#34 By yuyu on 2009-12-18 17:50

นั้นสินะเป็นกันเยอะเลยความจริงไม่ชอบก็น่าจะเก็บไว้เนอะ
แตกต่างไม่แตกแยกฮะsurprised smile

ตััดปัญหา D59 กับ 8018 ซะสิ!(โดนถีบ)
ติดดาวเผื่อดราม่าฮะ
Hot! Hot!

#35 By S510.Light on 2009-12-18 17:58

ความชอบของแต่ละคนมันต่างกันล่ะน้า ส่วนตัวคิดว่าต่างคนต่างอยู่ไม่ระรานก็ไม่น่ามีปัญหา

ปกติแล้วถ้าไม่ชอบก็จะไม่กดเข้าไปเลยนะคะ แต่คู่แรร์ถ้าอยู่ในขอบเขตที่สนใจก็จะแอบแง้มไปดูหน่อย น่าสนใจก็อ่านได้ ไม่มีปัญหา

อยูที่มุมมองและการเลือกทำอ่ะเนอะ เรากับเพื่อนชอบคนละคู่กันก็ไม่เห็นจะเคยตีกันเลย ฮะฮะ

#36 By -PK-> on 2009-12-18 18:05

จะทำไงได้ละคะ คนเรามันนานาจิตตัง
อย่างหนูไม่ชอบคู่ 5986 อย่างแรงมาก
แต่ก็ไม่ได้ไประรานเค้า
ไม่อยากพูดเกี่ยวกับคู่นี้เท่าไร
เพราะไม่อยากให้กระทบจิตแม่ยก 5986
ไม่ชอบก็อย่าไปยุ่งเถิด
ขอไปทำใจเงีบยๆแล้วกั
T-T ลาค่ะ

#37 By umi (125.27.113.12) on 2009-12-18 19:50

ถูกใจค่ะ

ยังไงแฟนด้อมในแฟนด้อมก็ยังอยู่ในแฟนด้อมอยู่ดี

คนจะจิ้นคู่ไหนมันก็คาแรคเตอร์รีบอร์นอยู่ดี
ไม่น่าเอามาทะเลาะ ด่า ทับถม เสียดสีกันเลยเนอะ

แตกต่างอย่างเข้าใจดีกว่า
อย่างน้อยๆเราก็รักรีบอร์นเหมือนๆกัน

#38 By MOONiCE ★ マッミュ- on 2009-12-18 19:57

ชัดเจน!!

คุวาริซังเขียนได้ชัดเจนมากค่ะ..เราคิดเหมือนกันหลายอย่างเลย!

ตลกที่ด่ายามะ ตัวเนียนมันมีอะไรดีหว่า??

แล้วทำไม..8059 กะ 8018 นี่ต้องเป็นประเด็นหญ่ายยโตวววววแบบนี้ด้วย..คู่อื่นไม่เป้น..สงสัยจะตอบได้ว่า "เป็นคำถามโลกแตก" สินะคะ

#39 By Zizzy ♥ on 2009-12-18 20:18

เอิ้ว~! ลางเนื้อชอบลางยานะจ๊ะทุกคน =A=^

ไม่ว่าจะชอบอะไรก็ตาม เหตุผลเล็กๆแค่นั้นมันสมควรหรือ ที่จะมาทะเลาะกัน?


สังคมไทย แตกต่างแต่ไม่แตกแยก


เพื่อความสมดุลย์พอดีของธรรมชาติ (???)

#40 By t_tomato on 2009-12-18 20:42

อืม ยอมรับนะคะว่าเมื่อก่อนเคยคิดว่า

มันต้อง8018เท่านั้น!

แต่หลังๆมาอ่านคู่อื่นๆ ไม่ว่าจะ8059 1859 805927(?) ก็รู้สึกว่า เออ ถ้าคู่กับคนนี้ก็น่ารักนะ //หลายใจซะงั้น?

แต่ไม่เคยระรานใครว่าต้องคู่นี้นะ!

ไม่ต้องไประรานใคร ไม่ชอบก็ไม่ออกความเห็นก็จบ
สนับสนุนเอนทรี่นี้ค่ะ!!!Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#41 By Piekai on 2009-12-18 20:53

อ่านไปอ่านมา ติดใจอยู่เรื่องเดียว

"ถ้าคนเราต่างเคารพในความคิดของคนอื่น

ไม่ยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีให้คนอื่น

โลกนี้ก็ไม่ทะเลาะกันหรอก "

นึกถึงเพื่อนบางคน ทำไมชอบกำหนดนักนะ ก็แค่ความเห็นต่างกัน ก็หาว่าเราเป็นพวก.. แบบ.. โลกหมุนรอบตัวฉัน ไม่ใช่นะ ก็แค่ออกความเห็นเฉยๆ ไม่ได้บังคับใครด้วย แล้วอีกอย่าง ดุๆแล้ว ใครกันแน่ที่โลกหมุนรอบตัวนะ เห็นเธอพูดฉอดๆๆๆ แล้วให้คนอื่นทำตามหมด ชิ แค่คิดก็หมดรมณ์

- -

#42 By MarryJan on 2009-12-18 21:25

ตรงๆไปเลยยยยยยยยย

ชอบค่ะเอนทรี่นี้confused smile งั้นขอตรงๆบ้าง...ชอบAll59ค่ะ และไม่ชอบ80All หวงเสะไว้ให้ก๊ก....<<นิสัยไม่ดีแฮะเรา (ฮา..)


ป.ล.แอบหวังดราม่า...//โดนตบๆๆ

#43 By FATE on 2009-12-18 21:32

ก็ต้องสารภาพว่าหนูเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบ8018ลึกๆในใจ(ต่อมจิ้น?)บอกว่าคู่นี้"ไม่ใช่"สำหรับหนู

แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นรับไม่ได้หรือแอนตี้อย่างหนัก
(แต่ก็พยายามออกห่างจากโดหรือฟิค8018เพราะพอได้อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ)

"ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องไปยุ่งและไเมื่อไม่ยุ่งก็จะไม่เกิดปัญหา"

หนูคิดอย่างนี้นะเกี่ยวกับเรื่องคู่ในการที่จะเลือกอ่านอะไรสักอย่าง

คนแต่งมีความสุขที่ได้แต่งคู่ที่ตัวเองรัก

คนอ่านก็มีความสุขในคู่ที่ตัวเองชอบ

เคารพสิทธิกันไม่ก้าวก่ายกันก็อยู่อย่างไม่ดราม่ากันได้

หรือถ้าไปยุ่งแล้วจริงๆก็ควรที่จะใช้คำพูดในเชิงสร้างสรรค์ไม่ชอบก็เก็บไว้เงียบๆไม่จำเป็นต้องเสียดสี

ถ้ายกตัวอย่างในกรณีชีวิตจริงอย่างหนูชอบวายมากๆส่วนเพื่อนสนิทหนูแอนตี้วายเราก็ยังคบกันมาได้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีรสนิยมเดียวกันถึงจะเป็นเพื่อนกันได้อาจจะมีการเสียดสีกันบ้างแต่ก็อยู่ในขอบเขต

ขอแค่รู้ขอบเขตก็อยู่ร่วมกันได้หนูก็ไม่ค่อยปลื้มนะเวลามีกระแสกระแทกแดกดันเรื่องรสนิยมที่แตกต่าง เมื่อไม่ชอบแล้วจะมายุ่งทำไม??

#44 By Clio (124.121.220.128) on 2009-12-18 22:02

เอนทรี่นี้เอาไปล้านแต้ม ฮั่ดโช๊ะ!!!! cry

ที่จริงคู่อื่นนี่สลับสมการวกวนเป็นว่าเล่นเลยนะ แต่พอเป็นสองคู่นี้ทีไร ทำม๊ายทำไมมันถึงต้องบอกว่านี่สิเยี่ยม นี่สิเจ๋ง รสนิยมคนเราไม่เหมือนกันมายัดเยียดก็ใช่เรื่อง

กับเพื่อน เพื่อนเค้าชอบคู่ 8018 โอเค เราก็คุยกันได้ แต่ไม่ถึงกับต้องไปบงการว่า เอ็งมาชอบ 8059 เดี๋ยวนี้นะเฟร้ยย ลองคิดกลับกันถ้าเพื่อนมาบอกงี้บ้างไอ้เราก็คงเซ็งมิน้อย

ยิ่งไอ้คำว่า "ต้องคู่กับ" คือ...

= =" พูดเหมือนเป็นเจ้าของเต็มตัว ทั้งๆ ที่จริงๆแล้วมันก็ตัวละครจากรีบอร์นทั้งนั้น

อ่อ...แต่ที่ถูกใจประโยคนึงในนี้ทำเอาหลุดขำคือ

แย่งทำไมวะไอ้ตัวเนียนมันมีดีอะร้ายย?

กร๊ากกกกกกกกกก open-mounthed smile open-mounthed smile

6959 บันไซ~~ (เอ๊ะ...= =*)

ปล.ได้หนังสือแล้วค่ะ แกะเรียบร้อยแต่เอาขึ้นหิ้งไว้ก่อน เดี๋ยวจะอ่านทีหลังหลังสอบเสร็จนะคะ ฮืออออ

Hot! Hot!

#45 By ★ AIM ★ on 2009-12-18 22:39

อึ๊ก!
สะอึกนิดหน่อยเหมือนกัน
ยอมรับค่ะว่าชอบ 8059 มากๆ
แต่ตราบใดที่เป็น 59เคะ ก็ไม่เคยถือค่ะ
55

ส่วน8018นี่เฉยๆค่ะ
(แต่ทำไม"บางครั้ง" ภาพ8018มันเยอะ+สวยกว่า8059อีกฟ่ะ)<<แอบเคืองเล็กน้อย (ฮา)

อันนี้มันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลจริงๆแหล่ะค่ะ
เห็นด้วยเลยที่ว่าถ้าเคารพกัน
ยอมรับในความนึกคิดของคนอื่น
ก็คงไม่ต้องทะเลาะกันหรอก

ปล.คอมเมนท์คงไม่น้อยลงหรอกค่ะ แต่น่าจะเยอะกว่าเดิม (ฮา)

#46 By GoZzila (113.53.133.65) on 2009-12-18 22:59

อ่า ยอมรับว่าเราเองก็เป็นสาวก All59 อยู่ แล้วก็ไม่ชอบ 8018 ด้วย แบบเผลอเจอทีไรร้องไห้ทุกที(อารมณ์แบบว่า แกเจ้าชู้นักเหรอฟร้า เจ้าตัวเนียนเอ๊ย ทำน้องก๊กช้ำได้ไง ม่ายยย)
สุดท้ายก็จบลงที่ 805918 ทุกที (ซะงั้น)เฮ้ออ=u=

#47 By พิมพ์เองจ้า (117.47.238.21) on 2009-12-18 23:26

ทำไมไม่รู้ รู้สึกชอบเอนทรี่นี้จัง
เห็นด้วยกับท่านคุวาริทุกประการ
โดยเฉพาะอันนี้

"ถ้าคนเราต่างเคารพในความคิดของคนอื่น
ไม่ยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีให้คนอื่น
โลกนี้ก็ไม่ทะเลาะกันหรอก"

เพราะคนเรา ความชอบ ความพอดี ของแต่ละคนไม่เหมือนกันหลอก



#48 By barrinny (202.133.139.246) on 2009-12-19 01:35

พูดแล้วก็นึกถึงน้องที่ร.ร.กับตัวเอง

เพราะน้องชอบ8018 ซึ่งเพิร์ลก็เป็นแม่ยกAll59

แล้วเวลาเพิร์ลถามว่าน้องมีฟิคให้อ่านไหม น้องก็จะบอกว่ามี8018 ซึ่งไอเพิร์ลก็บอกไปว่างั้นไม่เป็นไร พอดีเพิร์ลมันไม่พิศสมัย8018ค่ะ) ซึ่งเวลาน้องถามบ้างเพิร์ลก็บอกว่ามี8059 หรือบางทีก็1859 หรืออะไรบ้าง แต่ผลก็คือน้องคนนั้นกลับมามาพูดประมาณว่า ไอตัวเนียนก็ต้องคู่กับคุณฮิ แล้วก็พล่ามๆ ก็ถ้าคุณน้องจะไม่อ่านก็บอกมาสิ ทำไมต้องมาว่ากันด้วย

เพิร์ลยอมรับว่าเคยเม้นท์เกรียน1ครั้ง แล้วครั้งนั้นรู้สึกผิดมาก เพราะรู้ว่าตัวเองทำให้คนบางคนรู้สึกไม่ดี

"ถ้าคนเราต่างเคารพในความคิดของคนอื่น

ไม่ยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีให้คนอื่น

โลกนี้ก็ไม่ทะเลาะกันหรอก"


เห็นด้วยค่ะ ในทุกๆเรื่องหากมันสามารถทำได้ก็คงจะดีไม่น้อย โลกคงสงบสุข

ป.ล.1"แนวฉัน แนวเธอ ชอบไม่ชอบก็เรื่องของเธอ แต่มายัดเยียดความคิดของเธอให้ฉันจะได้ไหม"

ป.ล2.Hot! Hot! Hot!
ป.ล.3 ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

#49 By Per(i)•MoOn ★ on 2009-12-19 10:46

//ยกมือ เห็นด้วย Hot!

เราก็เคยเจอนะคะ ไม่ใช่ในบล๊อค แต่กับเพื่อนที่ร.ร.นี่แหละค่ะsad smile


พอดีว่าเราชอบ D18 และ 8059 มากๆ
แต่เพื่อนเราดันชอบ 8018 (เอาแล้วไง คนละสมการกันสุดๆ =w=''')

เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกนะคะที่เพื่อนจะชอบ 8018(เพื่อนเคยเอาโด 8018 มาให้อ่าน เราก็ลองอ่านๆไปเนื้อเรื่องก็สนุกดีนะคะ แต่ว่า รู้สึกมัน 'ไม่ใช่' ยังไงก็ไม่รู้สิ..)
แต่มีอยู่ครั้งนึงเพื่อนเราดันพูดว่า "18 'ต้อง'คู่กับ 80 สิ!! ดีโน่ไม่เห็นจะดีเลย "

ตอนนั้นเรารู้สึกแย่มากเลย แต่ก็ได้แต่ยิ้มเนียนๆแล้วบอกกลับไปว่า 'เอาเถอะ ก็แล้วแต่แกล่ะนะ แต่เราก็ชอบของเราแบบนี้ล่ะ'

คุวาริซังพูดได้ถูกใจมากเลยค่ะ

>>ความชอบที่แตกต่างไม่ได้หมายความว่า คนคนนั้นผิด

ก็แค่รสนิยมไม่ตรงกัน <<

เธอชอบ 8018 เราชอบ D18 กับ 8059 แต่มันก็คือเรื่องรีอบร์นเหมือนกันไม่ใช่รึไง?

ถ้าคนอ่านมาทะเลาะกันเพราะเรื่องความชอบต่างกัน อ.อามาโนะคงไม่ดีใจหรอกค่ะ

ชักดราม่าแล้วสิ sad smile
คุวาริซังอย่าเครียดมากนะคะ ^^

#50 By finfish on 2009-12-19 12:14